Sự kiện mới

Cập nhật ngày 5/7/2010

đăng 02:17, 5 thg 7, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT   [ đã cập nhật 02:24, 5 thg 7, 2010 ]

STT

Tên của bạn

Đơn vị công tác của bạn

Tên sản phẩm dự thi :

Sản phẩm dự thi thuộc môn ? :

  1.  

Hồ Diên

trường thcs Cát Lâm

giáo án

Tin học

  1.  

Nguyễn Thành Ảnh

Trường THCS Ngô Mây

Giáo án điện tử

Toán

  1.  

Trần Đăng Tuấn

Trường THPT C Duy Tiên

Sách ôn tập chương đại cương về kim loại

Hoá học

  1.  

Nguyễn Trung Kiên

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 5. Hàm số mũ và hàm số logarit

Toán

  1.  

Trần Thị Nga

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Hobbies Lesson 5.Language.Focus

Tiếng Anh

  1.  

Lương Thị Cúc Hoa

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Hidroclorua-Axitclohidric

Hoá học

  1.  

Nguyễn Thị Thúy Vân

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 32. Tập tính của động vật

Sinh học

  1.  

Trần Văn Việt

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Lực hấp dẫn

Vật lý

  1.  

Hà Thị Ngọc

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 19. Tạo và làm việc với bảng

Tin học

  1.  

buithiuong

t.t.h.mi an 2-thap muoi dt

mo hinh ve dien tich

Toán

  1.  

Hoàng Quang Hiển

THPT B Kim Bảng - Hà Nam

Bài giảng E-learning

Sinh học

  1.  

Đặng Thành Thi

THPT B Kim Bảng

Bài giảng E- Learning

Vật lý

  1.  

vũ thi tuyết mai

Trường THPT A Duy Tiên

Lưu huỳnh

Hoá học

  1.  

Huỳnh Khánh Dũng

Phòng GD-ĐT Phù Mỹ, Bình Định

giáo án điện tử

Toán

  1.  

Huỳnh Khánh Dũng

phòng GD-ĐT Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Giáo án điện tử

tiểu học

  1.  

Nguyễn Tấn Danh

Trường THPT Nguyễn Du

Thiết kế bài giảng

Hoá học

  1.  

lê ngọc quỳnh

Văn bàn

Giáo án trình chiếu

Toán

  1.  

Lê Văn Phong

THCS Đống Đa

PowerPoint

Tin học

  1.  

Nguyễn Thị Thúy Phượng

THPT Thanh Liêm B

Tiết 16 Bài tập chương 3 lớp 11

Tin học

  1.  

Lại Văn Toàn

THPT Thanh Liêm B

Axit photphoric - Tiết 2 Lớp 11

Hoá học

  1.  

Nguyễn Trọng Lợi

THPT Thanh Liêm B

Lực đàn hồi tiết 26 - Nâng cao

Vật lý

  1.  

Hoa

Trường THPT Tùng Thiện

Giáo án điện tử

Tiếng Anh

  1.  

Nguyễn Xuân Đồng

Trường THCS Địch Quả

binh chi do

Vật lý

  1.  

Cao Xuan Phan

THPT chuyen Bien Hoa

Sach giao khoa dien tu va bai giang offline Sinh hoc 10

Sinh học

  1.  

Nguyen Hung Minh

Truong: THCS Dinh Xa - Binh Luc - Ha Nam

Giao an dien tu bai Cong Suat - Vat Ly 9

Vật lý

  1.  

Thao

Truong THCS NguyenVanTroi-GoVap

NguonAm

Vật lý

  1.  

trần mạnh hà

THCS Nhân Phúc, Lý Nhân, Hà Nam

Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Anh 9

Tiếng Anh

  1.  

Đỗ Thanh Tùng

Thcs Thanh Thuỷ

Thấu kính phân kì

Vật lý

  1.  

Phan Công Tưởng

trường THPT Trần Phú- Đức Thọ - Hà Tĩnh

bài giảng

Vật lý

  1.  

Phạm Anh Tùng

Trường THPT Tĩnh Gia 1

Bài giảng điện tử

Tin học

  1.  

Đỗ Đình Hữu

THCS Trần Phú

Sinh, Địa Khối 8

Sinh học

  1.  

Đỗ Đình Hữu

Trường THCS Trần Phú

Sinh8+ địa 8

Sinh học

  1.  

Đỗ dình Hữu

trường THCS Trần Phú TP Phủ Lý

Bài giảng e-learniiasinh8 và địa 8

Sinh học,  Đía

 

Danh sách các cá nhân, đơn vị đã đăng ký dự thi

đăng 18:35, 25 thg 2, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT   [ đã cập nhật 02:17, 5 thg 7, 2010 ]

Họ và tên

Đơn vị công tác

Sản phẩm dự thi

Thuộc môn

Hồ Diên

trường thcs Cát Lâm

giáo án

Tin học

Nguyễn Thành Ảnh

Trường THCS Ngô Mây

Giáo án điện tử

Toán

Trần Đăng Tuấn

Trường THPT C Duy Tiên

Sách ôn tập chương đại cương về kim loại

Hoá học

Nguyễn Trung Kiên

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 5. Hàm số mũ và hàm số logarit

Toán

Trần Thị Nga

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Hobbies Lesson 5.Language.Focus

Tiếng Anh

Lương Thị Cúc Hoa

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Hidroclorua-Axitclohidric

Hoá học

Nguyễn Thị Thúy Vân

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 32. Tập tính của động vật

Sinh học

Trần Văn Việt

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Lực hấp dẫn

Vật lý

Hà Thị Ngọc

THPT Nguyễn Hữu Tiến

Bài 19. Tạo và làm việc với bảng

Tin học                                     

Cơ cấu giải thưởng

đăng 17:56, 9 thg 2, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

Tổng cộng giá trị trao cho các giải là 5.000.000.000 đồng (Năm tỉ đồng)

1. Cơ cấu giải thưởng của cuộc bao gồm:
TT
Giải thưởng
Theo Môn học
Sản phẩm  khác
Tổng
Mức thưởng
cho mỗi giải
(đồng)
1
Giải đặc biệt
1
 
   50.000.000
2
Giải xuất sắc
12
4
16
   30.000.000
3
Giải A
30
8
38
   20.000.000
4
Giải B
48
12
60
   15.000.000
5
Giải C
90
16
106
   10.000.000
6
Giải khuyến khích
120
40
160
     5.000.000
7
Giải đồng đội (cấp trường)
15
 
15
   20.000.000
8
Giải đồng đội (cấp Sở)
5
 
5
   20.000.000
9
Giải thưởng cho sản phẩm là các bài trình chiếu điện tử
300
 
300
        500.000
10
Quà lưu niệm (cho tất cả các nhóm vào VCK)
như thẻ USB hoặc cặp xách…

 

 
2000
        200.000


Giải thích:
* Theo Môn học: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh Học, Tiếng Anh và Tin học.
* Sản phẩm khác: Website e-Learning theo các chủ đề môn học; sách giáo khoa điện tử; các thí nghiệm ảo; các bài trình chiếu hỗ trợ giảng dạy cho 6 môn học trên.
  • Giải thưởng có thể là tiền mặt hoặc hiện vật có giá trị tương đương.
  • Cơ cấu giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả và chất lượng của sản phẩm. Ban Tổ chức có thể điều chuyển vì có thể có môn có nhiều thí sinh xứng đáng được giải, có môn lại ít.
2. Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trình Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có sản phẩm đoạt giải.

Edunet

Giới thiệu cuộc thi

đăng 19:29, 3 thg 2, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT   [ đã cập nhật 02:40, 5 thg 2, 2010 ]

Tên cuộc thi: Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Đơn vị tổ chức: Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, Cục Công nghệ Thông tin chủ trì tổ chức triển khai.

Đồng tổ chức và tài trợ chính: Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Kinh phí

Giải thưởng và hoạt động được hỗ trợ bởi Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting;
Ngân sách chi một số hoạt động.
 
Các nhà tài trợ và phối hợp
  • Tổng công ty truyền thông Viettel: Đường truyền Internet;
  • Đài truyền hình VTV2 (thông tin tuyên truyền);
Căn cứ pháp lí của đề án
  1. Chỉ thị 55/2008/CT–BGDĐT ngày 30/09/2008 về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008–2012;
  2. Quyết định 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ tướng CP Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;
  3. Văn bản số 9886/BGDDT-CNTT ngày 11 tháng 11 năm 2009 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2009 – 2010;
  4. Bản thỏa thuận hợp tác triển khai cuộc thi giữa Cục CNTT, Bộ GD&ĐT với Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, kí ngày 12 tháng 12 năm 2008.
 Mục tiêu và lợi ích tổ chức cuộc thi
  1. Đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy một cách sáng tạo, hiện đại;
  2. Định hướng tiếp cận công nghệ hiện đại là e-Learning, tiến tới M-Learning;
  3. Tạo nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource);
  4. Chia sẻ kinh nghiệm và cộng tác trong cộng đồng giáo dục;
  5. Tôn vinh trí tuệ, công sức của các giáo viên;
  6. Tiến tới mô hình trường học điện tử.
 Phạm vi áp dụng
  1. Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước;
  2. Cho tất cả các trường THPT, (cả hệ THPT-GDTX);
  3. Bước đầu cho 6 môn học:
    1. Toán,
    2. Vật lý,
    3. Hóa học,
    4. Sinh Học,
    5. Tiếng Anh,
    6. Tin học.
  4. Ngoài ra, cuộc thi còn nội dung thi chung gồm: website e-Learning theo các chủ đề môn học; sách giáo khoa điện tử; các thí nghiệm ảo; các bài trình chiếu hỗ trợ giảng dạy cho 6 môn học trên.

Edunet

Trong một ngày, bé 7 tuổi quyên gần 2tỷ đồng cho Haiti

đăng 18:04, 25 thg 1, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

Một cậu bé 7 tuổi, người Anh đã quyên góp được hơn 60.000 bảng (hơn 1,8 tỷ VND) để giúp những nạn nhân động đất Haiti còn sống sót sau khi xem hình ảnh những đứa trẻ được cứu thoát khỏi đống đổ nát.

 

375288200_images1913843_b16
Charlie đạp xe gây quỹ cho nạn nhân động đất Haiti (Ảnh PA)

Charlie Simpson rất buồn trước sự tàn phá mà động đất gây ra ở Haiti và cậu bé nói với mẹ, muốn làm một việc gì đó cho các bạn nhỏ.

Charlie vạch mục tiêu quyên góp 500 bảng theo lời kêu gọi của Unicef bằng cách đạp xe 9km quanh công viên ở địa phương. Tuy nhiên, nỗ lực của cậu học trò nhỏ đã truyền cảm hứng cho hàng trăm người trên mạng và khiến họ đóng góp hơn 60.000 bảng chỉ trong một ngày. 

Charlie, ở Fullham, tây London nói: "Cháu chỉ nghĩ, thật buồn, khi xem những hình ảnh trên tivi". Cậu bé đã nhờ mẹ là Leonora giúp soạn mẫu tài trợ và sau đó gửi lên web. "Rồi nó được chuyển đi khắp nơi", Charlie nói.

Mẹ Charlie kể: "Bé thực sự đau khổ khi xem những hình ảnh chiếu trên tivi và thật tuyệt khi thấy Charlie có động cơ đằng sau những điều quan trọng như vậy và đã làm một việc gì đó".

Khi được hỏi, làm thế nào Charlie lại có ý tưởng đạp xe để quyên góp sau khi xem những hình ảnh về Haiti, mẹ cậu bé nói: "Charlie đã bật khóc. Lúc đó, bé đang ngồi trong lòng tôi, và hai mẹ con đã nói chuyện với nhau về việc bé có thể làm và cách thực hiện".

Charlie đã quyết định đạp xe và bé nhờ tôi soạn một mẫu tài trợ. "Mọi việc diễn ra bất ngờ", bà Simpson nói thêm. "Charlie rất hào hứng và nghĩ rằng phải làm được việc gì đó. Tuy nhiên, ý tưởng đạp xe quanh công viên với cha của Charlie đã biến thành một thứ gì đó lớn hơn rất nhiều và chúng tôi không thể tin được.

Tôi cực kỳ tự hào về Charlie, cháu đã làm thật tốt. Charlie rất nỗ lực và đã quyên được một số tiền lớn kỳ lạ".

Tất cả số tiền đóng góp có được từ trang web Justgiving.com của Charlie sẽ được chuyển cho Unicef, cơ quan hiện lãnh đạo cứu trợ khẩn cấp về nước, vệ sinh, giáo dục, dinh dưỡng cũng như hỗ trợ bảo vệ trẻ em. 

Michael Newsome, giám đốc tổ chức từ thiện Giúp đỡ Haiti nói: "Charlie đã tự mình làm. Thật ấm lòng khi một đứa trẻ bắt đầu phản hồi và có một đứa trẻ ở Anh lại nghĩ tới trẻ em ở Haiti. Cho tới giờ, các em nhỏ ở Haiti là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong tình trạng như hiện nay". 

Một phát ngôn viên của Unicef nói: "Một ý tưởng đã mau chóng tạo nên một sự khác biệt lớn. Charlie đã giúp cung cấp nước cho hàng trăm nghìn người ở Haiti....Chúng tôi chưa từng chứng kiến một điều gì như vậy. Chúng tôi chưa thấy bất cứ ai quyên góp được 60.000 bảng trong một ngày. Charlie là một cậu bé tuyệt vời, tốt bụng và hào hiệp. Cậu bé đã chứng tỏ trước toàn quốc rằng giúp đỡ dễ dàng như thế nào".

Trận động đất kinh hoàng ở Haiti hôm 12/1 đã tàn phá thủ đô Port-au-Prince, khiến hàng trăm nghìn người chết, nhiều em nhỏ trở thành mồ côi. Tính đến thời điểm này, đã có 150.000 nạn nhân chết vì động đất được chôn cất. Hoạt động tìm kiếm đã dần chấm dứt để chuyển sang tái thiết Haiti.
Theo VietNamNet

Giới thiệu cuộc thi

đăng 23:42, 24 thg 1, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

Tên cuộc thi: Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Đơn vị tổ chức: Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, Cục Công nghệ Thông tin chủ trì tổ chức triển khai.

Đồng tổ chức và tài trợ chính: Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Kinh phí

Giải thưởng và hoạt động được hỗ trợ bởi Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting;
Ngân sách chi một số hoạt động.
 
Các nhà tài trợ và phối hợp
  • Tổng công ty truyền thông Viettel: Đường truyền Internet;
  • Đài truyền hình VTV2 (thông tin tuyên truyền);
Căn cứ pháp lí của đề án
  1. Chỉ thị 55/2008/CT–BGDĐT ngày 30/09/2008 về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008–2012;
  2. Quyết định 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ tướng CP Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;
  3. Văn bản số 9886/BGDDT-CNTT ngày 11 tháng 11 năm 2009 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2009 – 2010;
  4. Bản thỏa thuận hợp tác triển khai cuộc thi giữa Cục CNTT, Bộ GD&ĐT với Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, kí ngày 12 tháng 12 năm 2008.
 Mục tiêu và lợi ích tổ chức cuộc thi
  1. Đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy một cách sáng tạo, hiện đại;
  2. Định hướng tiếp cận công nghệ hiện đại là e-Learning, tiến tới M-Learning;
  3. Tạo nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource);
  4. Chia sẻ kinh nghiệm và cộng tác trong cộng đồng giáo dục;
  5. Tôn vinh trí tuệ, công sức của các giáo viên;
  6. Tiến tới mô hình trường học điện tử.
 Phạm vi áp dụng
  1. Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước;
  2. Cho tất cả các trường THPT, (cả hệ THPT-GDTX);
  3. Bước đầu cho 6 môn học:
    1. Toán,
    2. Vật lý,
    3. Hóa học,
    4. Sinh Học,
    5. Tiếng Anh,
    6. Tin học.
  4. Ngoài ra, cuộc thi còn nội dung thi chung gồm: website e-Learning theo các chủ đề môn học; sách giáo khoa điện tử; các thí nghiệm ảo; các bài trình chiếu hỗ trợ giảng dạy cho 6 môn học trên.

Edunet

Những tấm gương nữ sinh vượt khó học tập ở Cần Thơ

đăng 23:38, 24 thg 1, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

(Dân trí) - Đều sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, có em thì cha mẹ bị bệnh phải sống nhờ sự chăm sóc của người thân, có em phải tự lo cho mình khi vừa học vừa làm. Dù vậy, niềm tin vượt khó học tập lúc nào cũng cháy bỏng trong ba cô nữ sinh THPT.

Chúng tôi gặp em Phạm Thị Mai Quế(học sinh lớp 10A5, Trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều) trong một buổi em đi nhận học bổng do Hội Khuyến học Cần Thơ tổ chức. Một cán bộ ở Hội Khuyến học Cần Thơ cho biết em Quế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Em Phạm Thị Mai Quế trong một buổi nhận học bổng cùng các bạn.

Trò chuyện với chúng tôi, em Quế chia sẻ: “Ba em bị mù cách đây hơn 20 năm, mẹ bị liệt cũng đã 5, 6 năm nay. Kinh tế gia đình phụ thuộc chủ yếu vào người cậu ruột của em. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng lúc nào em cũng cố gắng học tập, nhiều năm nay em đều là học sinh giỏi”.

Em Quế cho biết, em còn có 2 người chị tên Phạm Thị Thanh Trúc (đang học Trường cao đẳng Y tế) và Phạm Thị Thanh Thanh (đang học ngành Công nghệ thông tin). Chị Thanh Trúc chuẩn bị ra trường. Khi là sinh viên, Trúc may mắn được vay tiền Nhà nước làm kinh phí học tập. Còn Thanh Thanh đang bước vào năm thứ nhất ĐH. Em Mai Quế tâm sự thật lòng: “Mỗi lần mà chị em của em đi học tiếp là tiếng thở dài của người cậu ruột càng dài hơn”.

Người cậu ruột mà Quế luôn nhắc với chúng tôi là ông Lý Văn Hùng, 38 tuổi. Để lo cho anh chị và 3 cháu, ông Hùng hàng ngày đi bán trái cây dạo kiếm từ 20 - 30 ngàn đồng để mua gạo. Quế bộc bạch thêm: “Cậu nói sẽ không lấy vợ để nuôi cho chúng em ăn học thành tài”.

Nói về chi phí học tập, do nhà của em Quế có sổ hộ nghèo nên học phí được miễn phần nào. Còn những chi phí khác đều nhờ vào gánh trái cây của cậu Hùng và một số người thân khác.

Bày tỏ ước mơ với chúng tôi, Quế nói: “Em ước gì cha được sáng mắt, mẹ hết bị liệt để vui sống với chị em của em. Bản thân em thì mong sau này sẽ trở thành cô giáo để dạy cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Giống với Mai Quế, emNguyễn Thị Lệ Trinh (học sinh lớp 12C2, Trường THPT Trung An, quận Thốt Nốt) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Trinh tâm sự: “Cha em thì bị tật, mất sức lao động nhiều năm nay nên cuộc sống kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc chủ yếu vào việc làm thuê, làm mướn của mẹ và của bản thân em”.

Nhưng mẹ của em Trinh cũng bị bệnh tiểu đường và bệnh gan gần 2 năm nay nên sức khỏe cũng chẳng mạnh hơn ai. Bà đi làm thuê làm mướn nên ngày có, ngày không. Trong khi đó, những lúc bà bị tái phát bệnh, Trinh phải chạy vạy ngược xuôi để mượn tiền mua thuốc cho mẹ. Nhiều khi trái gió trở trời, cũng có lúc bệnh biến chứng, mẹ của Trinh chỉ biết cắn răng chịu đựng vì nhà không có tiền làm sao mua được thuốc.

EmNguyễn Thị Lệ Trinh.

Dù buổi học, buổi đi làm thuê phụ mẹ kiếm tiền nuôi ba, nhưng nhiều năm liền Trinh luôn là học sinh giỏi. Em chia sẻ: “Vì nhà nghèo, em phải cố gắng học mới được. Chỉ có học mới có thể giúp em sau này phát triển tương lai. Đi học thì em tiết kiệm lắm. Tiền đi làm thuê có được em chỉ dành mua những thứ cần thiết nhất, còn lại cho dành dụm cho mẹ và ba trị bệnh”.

Em Trinh vừa được chọn nhận học bổng của chương trình Thắp sáng niềm tin do Đài PTTH Vĩnh Long và Công ty TNHH ADC trao tặng. Với số tiền 1 triệu đồng, em Trinh bộc bạch: “Em sẽ mang về dành cho mẹ đi chữa bệnh”.

Cũng như em Quế và Trinh, em Trần Thủy Tiên (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) nhiều năm liền cũng là học sinh khá, giỏi trong khi gia đình lâm vào hoàn cảnh khốn khó.

Khi Tiên mới lên 3 tháng tuổi, ba em bỏ đi biền biệt, để lại người vợ nuôi 2 đứa con trong đói nghèo. Rồi trong một lần đi làm thuê, mẹ của Tiên bị té và gãy cánh tay trái. Trong khi đó, anh trai của Tiên bị bệnh động kinh nhiều năm nay chỉ ở nhà, lâu lâu lại co giật, có khi còn la hét. Cuộc sống gia đình lại phải đổ dồn lên đôi vai gầy của mẹ.

Em Trần Thủy Tiên.

Hàng ngày, việc làm của mẹ Tiên là nhận may gia công cho người ta, kiếm chừng 15 - 20 ngàn đồng để nuôi 2 anh em của Tiên. Ngoài việc học, Tiên cũng phụ mẹ làm những việc lặt vặt trong nhà. Hiểu được nổi vất vả của mẹ, Tiên đi học một buổi, một buổi Tiên nhận làm cho một số cửa hàng trang trí để kiếm thêm chút tiền phụ mẹ nuôi anh và dành đi học.

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều giáo viên dạy các em Mai Quế, Lệ Trinh và Thủy Tiên cho biết: “Ở nhà các em đều là những đứa con ngoan, ở trường thì luôn được thầy cô yêu, bạn bè quý. Dù trong hoàn cảnh nào, các em cũng cố gắng học tập để lo cho tương lai. Nhưng hầu như các em chưa làm được ra tiền, chính vì thế đều phụ thuộc vào cha mẹ. Nhưng điều bất hạnh nhất là cha mẹ các em bị bệnh, sức khỏe yếu nên không biết có trụ nổi để lo cho các em hay không. Số tiền học bổng mà các em nhận được cũng không thể đủ để trang trải cuộc sống.

Chính vì thế, qua báo Dân trí chúng tôi rất mong sự chia sẻ, quan tâm thêm từ các nhà hảo tâm, các “mạnh thường quân” để nâng bước các em trên con đường học vấn của mình”.

Bài và ảnh: Huỳnh Hải

Cô bé 8 tuổi ước cha bị ốm suốt đời

đăng 05:03, 22 thg 1, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

(Dân trí) - YaoYao, một học sinh lớp 2 ở Trung Quốc vừa khiến cả dư luận nước này chú ý với điều ước đầu năm mới lạ thường của mình viết trong phần bài tập về nhà: cô bé này chỉ mong muốn cha em bị ốm suốt đời!
Cô bé Yaoyao và điều ước khác thường của em. (Ảnh: CCTV)

 

Vào ngày 5/1, Hu Chunyan, giáo viên chủ nhiệm lớp 2 tại trường tiểu học Binjiang, quận Shapingba, TP Bắc Kinh thu bài tập về nhà của các em học sinh. Nội dung của bài tập đó yêu cầu các em viết ra những điều ước của mình trong năm mới. Có rất nhiều điều ước tốt đẹp được các em bày tỏ chẳng hạn như nhận được điểm tốt hay trở thành một học sinh xuất sắc. Tuy nhiên, khác hẳn với các bạn, cô bé Yao Yao 8 tuổi lại mong muốn cha của mình bị ốm mãi mãi. Điều ước tai hại đó thực sự khiến cô Hu Chunyan bị sốc thực sự. Tại sao một đứa trẻ lại mong muốn chuyện tồi tệ như vậy xảy ra với cha mình? Những bí ẩn trong gia đình của cô bé là gì?

 

Đằng sau lời ước kỳ lạ của cô bé Yao Yao ẩn chứa một câu chuyện dài về thực trạng đáng báo động trong các gia đình hiện đại ở Trung Quốc.

 

“Ước gì cha bị ốm suốt đời”

 

Trong bài tập của mình, cô bé Yao Yao đã vẽ một bức tranh miêu tả bàn tay to lớn của cha cô nắm lấy bàn tay bé nhỏ của cô và bên cạnh bức tranh là điều ước: “Điều ước của tôi trong năm mới này là cha của tôi bị ốm mãi mãi”.

 

Quá bất ngờ khi đọc điều ước “lạ kỳ” đó, giáo viên Hu hỏi lại cô học trò nhỏ của mình xem liệu YaoYao có viết một điều ước sai không. YaoYao đã gật đầu không hề lưỡng lự.

 

Ngay lập tức, giáo viên Hu nghĩ đến chuyện phải chăng cha của YaoYao đã đối xử tồi tệ với cô bé.

 

Yao Yao là con một trong nhà, gia đình em sống rất hòa thuận. Vậy tại sao Yao Yao lại ước cha mình bị ốm?

 

Quá lo lắng, sau khi tan học, cô giáo Hu đã đến gọi điện để nói chuyện với mẹ Yao về điều ước kỳ lạ của em. Sau đó, chính Yao Yao lại là người giải đáp thắc mắc và những lo ngại của cô giáo và mẹ bằng một câu trả lời đơn giản: Cha Yao Yao sẽ không ở nhà với cô bé trừ khi ông bị ốm.

 

“Con chỉ muốn cha bị ốm bởi cha quá bận rộn đến mức sẽ không chịu ở nhà với con trừ khi cha bị bệnh”, YaoYao nói.

 

Thực tế, cha của YaoYao, ông Liu Qiang làm quản lý cơ sở tại chi nhánh Trùng Khánh của một công ty lớn. Công việc khiến ông luôn phải bận rộn suốt cả năm và ông tham gia các hoạt động xã hội gần như mỗi ngày. Nếu ông về nhà lúc 1 hoặc 2 giờ sáng thì đó được xem là sớm. Mỗi đêm, ông vẫn bận bịu khi Yao Yao đã đi ngủ và khi Yao Yao tỉnh dậy thì ông lại đang ngủ. Người cha và cô con gái dù sống trong cùng một nhà nhưng rất hiếm khi được nhìn thấy nhau.

 

Mẹ Yao Yao cho biết cách đây 1 tháng, cha Yao Yao đã hứa với cô bé rằng nếu cô bé nhận được điểm 100 trong một kì thi, ông sẽ đưa cô đến cửa hàng gà rán Kentucky. Vào ngày 21/12/2009, YaoYao giành được điểm 100 cho bài tập về nhà và đã ngồi đợi cha mình đến 10 giờ tối nhưng ông không về. Trước khi đi ngủ, YaoYao buồn rầu nhẩm tính trên ngón tay và nói với mẹ: “Cha không còn yêu con nữa. Con đã không nhìn thấy cha 10 ngày rồi”.

 

Vào ngày lễ Giáng Sinh, cha Yao Yao phải tham gia tại một số sự kiện xã hội. Ông uống rất nhiều, bị xuất huyết dạ dày và phải vào bệnh viện. Vài ngày sau đó, ông buộc phải nằm ở nhà để tĩnh dưỡng. Suốt những ngày đó, ông ăn tối cùng với cô con gái của mình, giúp cô bé làm bài tập về nhà và đọc cho cô bé viết. Thỉnh thoảng, ông còn đưa Yao Yao đi đến siêu thị gần nhà để mua quà vặt. Dịp nghỉ lễ năm mới, cả gia đình Yao Yao đã đi đến khu phố của người nước ngoài và dành trọn ngày ở đó. Yao Yao rất hạnh phúc. Cô bé hát líu lo cả ngày.

 

Khi cha Yao Yao khỏi ốm, những ngày hạnh phúc đó đối với cô bé cũng kết thúc. Ông lại quay trở về với công việc bận rộn của mình, quá nửa đêm mới trở về nhà.

Cách chặn tấn công phishing trong Firefox 3

đăng 23:10, 21 thg 1, 2010 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

Quản trị mạngThuật ngữ phishing có thể gợi lên ký ức sự hãi hoặc một sự thận trọng trong tâm trí bạn. Phishing là việc sử dụng một website lỗi (giả dạng như một site thân thiện) để thu thập các thông tin nhậy cảm từ phía người dùng. Hầu hết các tấn công kiểu này xuất hiện trên các site có yêu cầu người dùng nhập vào các thông tin nhậy cảm như số thẻ tín dụng hoặc thông tin về tài khoản ngân hàng. Trong các trường hợp bị tấn công, người dùng không hề biết rằng các thông tin của họ sẽ được gửi đến một site mã độc.

Phishing đã tiến hóa từ phreaking trước đây, một dạng tấn công vào hệ thống điện thoại đường dài để gọi điện không mất tiền. Tuy nhiênPhishing, mức độ ảnh hưởng không phải là thiểu số như phreaking. Phishing hiện xuất hiện hàng ngày, gây ra những vụ đánh cắp hàng triệu đôla.

Để bảo vệ người dùng tránh được các tân công nguy hiểm này, các trình duyệt web ngày nay đã có nhiều cải thiện và thông minh hơn nhiều so với những trình duyệt web trước kia. Thể hiện trong Firefox 3 là một hệ thống chống phishing (anti-phishing) tỏ ra khá hữu hiệu trong việc bắt các cố gắng phishing. Tuy nhiên nếu chỉ Firefox tham gia vào quá trình bảo vệ chống lại các tấn công phishing thì chưa đủ, các bạn vẫn cần phải biết một số cách cơ bản để tự phòng chống. Ngoài các kiến thức cơ bản về chống phishing, trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách bổ sung thêm các biện pháp ngăn chặn để Firefox có thể chống lại các tấn công phishing tốt nhất, cũng như test trình duyệt của bạn để bảo đảm rằng nó có thể bắt các cố gắng tốt nhất.

Tính năng đi kèm

Trước khi đi sâu vào những chi tiết nâng cao, chúng ta hãy xem qua những gì Firefox cung cấp ở dạng mặc định. Tính năng đi kèm làm việc bằng cách đối chiếu site mà bạn đang ghé thăm với một danh sách các site mã độc đã được biết trước. Cách thức này đươc dựa trên giao thức duyệt an toàn của Google (Protocolv2Spec).

Mặc định tính năng này được bật; mặc dù vậy, nếu bạn muốn chắc chắn biết được điều đó, hãy mở cửa sổ Preferences và kích vào tab Security (hình A). Từ bên trong tab này, bạn sẽ thấy cả hai mục Block Reported Attack Sites và Block Reported Web Forgeries đều đã được tích. Nếu một trong hai hộp kiểm đó không được tích thì bạn hãy tích vào đó và đóng cửa sổ Preferences.

Hình A: Bạn có thể kiểm tra các tùy chọn chống malware đã được kích hoạt.

Không có cấu hình nào phục vụ cho các biện pháp chống phishing đi kèm. Tuy nhiên những gì xảy ra ở chế độ mặc định là hoàn toàn chưa đủ. Dù sự phòng chống mặc định này có tốt như thế nào đi chăng nữa thì vẫn có kẻ có thể tấn công vào bạn. Chính vì vậy, trong trường hợp này, câu châm ngôn “càng ít càng tốt” sẽ là áp dụng không đúng chỗ. Vậy những gì bạn cần thực hiện ở đây?

Thứ đầu tiên mà bạn cần thực hiện là cài đặt Petname Tool add-on, đây là add-on cho phép bạn đặt tên tất cả các site an toàn mà bạn thường ghé thăm bằng các “tên thân mật”, các tên này sẽ được bổ sung vào bộ nhận dạng mã hóa. Sau khi thực hiện như vậy, lần sau khi ghé thăm site đó, bạn sẽ thấy “tên thân mật” mà bạn cung cấp cho site trong cửa sổ Pet Name trên thanh toolbar của mình. Để cài đặt Petname Tool, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Mở cửa sổ Add-Ons của bạn.
  • Nhập vào từ khóa tìm kiếm “petname” (không có dấu trích dẫn).
  • Chọn Petname Tool add-on và kích nút Install.
  • Khởi động lại Firefox.

Lúc này nó add-on sẽ được cài đặt, bạn sẽ thấy thanh Petname Tool. Thông thường thì thanh bar này sẽ nằm ở phía phải thanh bar tìm kiếm Search của bạn, xem thể hiện trong hình B bên dưới.

 
Hình B: Mặc định tất cả các site sẽ được gắn tiêu đề “unknown site” cho tới khi
chúng được đặt tên

Chúng ta hãy làm một thử nghiệm với việc đặt tên cho Paypal. Truy cập vào địa chỉ www.paypal.com và nhập vào “Paypal” (không có trích dẫn) trong thanh bar Petname Tool và nhấn Enter. Khi nhập vào “tên thân mật” đó, bạn sẽ thấy có một thông báo cho bạn biết rằng khi kích thư mục Petname (nằm trong Bookmarks toolbar) thì “tên thân mật” Paypal sẽ xuất hiện.

 
Hình C: Bạn có thể đặt tên cho các site tin cậy mà mình thường truy cập.

Sau khi đã đặt tên cho site, quay trở lại site và kiểm tra thanh bar Petname Tool. Lúc này bạn sẽ thấy “tên thân mật” xuất hiện. Nếu một site nào đó là một site giả mạo đang đánh lừa là site của bạn, “tên thân mật” mà bạn đã đặt cho site đó sẽ không xuất hiện.

Test Firefox

Bạn có thể test Firefox để bảo đảm sự ngăn chặn phishing đang làm việc. Những gì bạn cần thực hiện lúc này là truy cập vào đây. Nếu bạn thấy một cảnh báo hiển thị trong hình D thì Firefox đang bảo vệ bạn.

Hình D: Nếu bạn kích liên kết Ignore This Warning, bạn sẽ thấy website “It’s a trap”

Netcraft Tool

Một công cụ khác là Netcraft Toolbar add-on, đây là add-on sử dụng một phương pháp khác để giải quyết cùng vấn đề này. Netcraft Toolbar (hình E) cài đặt một thanh công cụ để hiển thị mức độ rủi ro, hạng của site và cung cấp một liên kết báo cáo (báo cáo này cung cấp cho bạn các thông tin mà Netcraft thu thập được về site). Cũng trên công cụ này, thanh bar là một menu sổ xuống, với menu này bạn có thể báo cáo một site.

Lưu ý: Quá trình cài đặt Netcraft Toolbar add-on cơ bản giống như quá trình cài đặt Petname Tool bar.

Hình E: Bạn có thể báo cáo để khóa một site bị gán nhãn sai

Tính năng quan trọng nhất của công cụ này đối với người dùng là xếp hạng rủi ro (Risk Rating). Thanh bar này sẽ có màu xanh (nếu site có mức rủi ro thấp) hoặc đỏ (nếu site có mức rủi ro cao). Có một số hệ số đi kèm với việc tính toán độ rủi ro. Hệ số chính là tuổi đời của site. Chính vì vậy bạn có thể ghé thăm một site mà bạn biết chắc đó là an toàn (nó có thể thậm chí là site của riêng bạn) nhưng vẫn nhận được mức cảnh báo cao vì công cụ này hoàn toàn mới với site của bạn. Không cần quan tâm lý do tại sao, đây vẫn là cách tốt nhất để phòng tránh rủi ro với các site kiểu này.

Kết luận

Phishing là một hành động tấn công mà chúng ta không thể chống lại chúng một sớm một chiều, cách tốt nhất vẫn là tạo một sự bảo vệ thích hợp nếu có thể. Với hai add-on mà chúng tôi giới thiệu trong bài và tính năng bảo vệ đi kèm của Firefox, các bạn sẽ có được những phương tiện mạnh mẽ hơn trong việc chống lại các tân công giả mạo.

Văn Linh (Theo Techrepublic)

Giới thiệu cuộc thi

đăng 12:22, 31 thg 12, 2002 bởi Dinh Vuong Son Managerment ICT

Tên cuộc thi: Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Đơn vị tổ chức: Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, Cục Công nghệ Thông tin chủ trì tổ chức triển khai.

Đồng tổ chức và tài trợ chính: Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting.

Kinh phí

Giải thưởng và hoạt động được hỗ trợ bởi Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting;
Ngân sách chi một số hoạt động.
 
Các nhà tài trợ và phối hợp
  • Tổng công ty truyền thông Viettel: Đường truyền Internet;
  • Đài truyền hình VTV2 (thông tin tuyên truyền);
Căn cứ pháp lí của đề án
  1. Chỉ thị 55/2008/CT–BGDĐT ngày 30/09/2008 về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008–2012;
  2. Quyết định 698/QĐ-TTg ngày 01/6/2009 của Thủ tướng CP Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;
  3. Văn bản số 9886/BGDDT-CNTT ngày 11 tháng 11 năm 2009 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2009 – 2010;
  4. Bản thỏa thuận hợp tác triển khai cuộc thi giữa Cục CNTT, Bộ GD&ĐT với Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting, kí ngày 12 tháng 12 năm 2008.
 Mục tiêu và lợi ích tổ chức cuộc thi
  1. Đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy một cách sáng tạo, hiện đại;
  2. Định hướng tiếp cận công nghệ hiện đại là e-Learning, tiến tới M-Learning;
  3. Tạo nguồn tài nguyên giáo dục mở (OER: Open Education Resource);
  4. Chia sẻ kinh nghiệm và cộng tác trong cộng đồng giáo dục;
  5. Tôn vinh trí tuệ, công sức của các giáo viên;
  6. Tiến tới mô hình trường học điện tử.
 Phạm vi áp dụng
  1. Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi cả nước;
  2. Cho tất cả các trường THPT, (cả hệ THPT-GDTX);
  3. Bước đầu cho 6 môn học:
    1. Toán,
    2. Vật lý,
    3. Hóa học,
    4. Sinh Học,
    5. Tiếng Anh,
    6. Tin học.
  4. Ngoài ra, cuộc thi còn nội dung thi chung gồm: website e-Learning theo các chủ đề môn học; sách giáo khoa điện tử; các thí nghiệm ảo; các bài trình chiếu hỗ trợ giảng dạy cho 6 môn học trên.

Edunet

1-10 of 10